Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Ký túc xá gần 2 nghìn tỷ từ cho thuê chuyển sang bán

Mới đây, Bộ Xây dựng đã ra quyết định cho phép chuyển đổi 3 tòa của ký túc xá sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp sang hạng mục nhà ở xã hội. Đây là dự án ký túc xá có vốn đầu tư lên đến 1.900 tỷ đồng nhưng do không có người thuê nên đã chuyển sang để bán.



Trong công văn phúc đáp Văn phòng Chính phủ, Bộ Xây dựng cho biết đồng ý chuyển đổi hạng mục tòa A2, A3 của ký túc xá Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) trong khoảng dạng ký túc xá cho học sinh, sinh viên sang nhà ở xã hội thuộc với Nhà nước. Hạng mục tòa A4 chưa được khởi công, sở hữu thể xem xét, chấp thuận chuyển đổi mục đích sử dụng sang nhà ở xã hội để bán, cho thuê, cho thuê sắm.


Việc chuyển đổi theo hướng thị thành cân đối nguồn vốn từ ngân sách của địa phương để hoàn thành, đưa vào sử dụng. các người được sắm toà A2, A3 là người thừa kế chính sách hỗ trợ nhà ở theo quy định trên địa bàn Hà Nội. Đối với các dự án Vinhomes của chủ đầu tư Vingroup tung ra thị trường hầu như chưa có dự án nào ế khách cả, tất cả đều rất đắt hàng.

Chi tiết của quyết định

Đối có tòa A4, việc bán được áp dụng cho người thu nhập thấp, cán bộ, công chức, viên chức... Theo biện pháp xã hội hóa.
Bộ Xây dựng cũng lưu ý việc chuyển đổi mục đích sử dụng những hạng mục này phải báo cáo và được Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng cho phép. Nguyên nhân do đây là Công trình từng được Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng phê duyệt danh mục tập trung đầu tư xây dựng bằng vốn trái phiếu Chính phủ.
Dự án khu nhà ở dành cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp được khởi công từ tháng 9/2009 bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Trong quá trình triển khai, Công trình đã được điều chỉnh tổng mức đầu tư lên gần một.900 tỷ đồng, thay do 1.500 tỷ đồng như dự toán cơ bản do biến động về giá vật liệu.
Sau lúc hoàn thành 100%, khu nhà ở dành cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp với khả năng đáp ứng được nhu cầu ở của gần 25.000 học sinh, sinh viên nhờ vào điều kiện hạ tầng vượt trội hơn các khu ký túc xá khác. Khu này từng được coi là ký túc xá “sang chảnh” đứng đầu dành cho học sinh, sinh viên thủ đô.
Không những thế, sau gần hai năm đưa vào sử dụng, công suất khai thác của 3 tòa nhà A1, A5, A6 chỉ đạt gần 40% bởi các bất cập về quy hoạch khu đô thị, quy hoạch giao thông. hai tòa A2, A3 đã xây xong phần thô từ lâu nhưng chưa được hoàn thiện, để không gây lãng phí chỉ mất khoảng dài bởi chưa xếp đặt được nguồn vốn bổ sung.

Ký túc xá gần 2 nghìn tỷ từ cho thuê chuyển sang bán Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét