Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Dân cư khốn đốn vì chung cư bất chợt cắt nước

Dân chung cư hiện nay không phải ai cũng sung sướng khi mà hiện tượng những chung cư không đáp ứng được nhu cầu về sinh hoạt đầy đủ. Mới đây, chung cư HUD3 Linh Đàm bất chợt cắt nước khiến cho dân cư tại đây khốn đốn.



Cảnh cư dân chung cư HUD3 múc nước bể cá về dùng Bị mất nước từ tối 24/7, hàng trăm cư dân tại chung cư HUD3 Linh Đàm (quận Hoàng Mai) gặp không ít bất luôn thể trong cuộc sống. đến tối 25/7, cảnh rủ nhau đi xách nước vẫn diễn ra.
Theo 1 số cư dân tại chung cư HUD3 Linh Đàm, tòa nhà xuất phát mất nước đột ngột vào khoảng 20h ngày 24/7. Việc cắt nước không hề được báo trước làm cho cư dân sống tại toà nhà trong thế bị động và gặp không ít bất tiện trong sinh hoạt. Tất cả những chung cư thuộc dự án Vinhomes của Vingroup chưa bao giờ xảy ra hiện tượng mất nước bất chợt như vậy.
Ban quản lý lấy nước cứu hỏa chia cho dân
Chị Phượng, 1 cư dân tại HUD3, cho biết gia đình chị thấp thỏm cả đêm 24/7 để canh. Theo chị Phượng, việc cắt nước không được báo trước làm cho người dân không kịp chuẩn bị, hoạt động đảo lộn.
“Sau mất nước, nhà tôi và nhiều gia đình thấp thỏm canh cả đêm. tuy nhiên, sáng 25/7 vẫn chưa có. sinh hoạt của cả nhà đảo lộn hết, rất khó khăn”, chị Phượng cho biết thêm.
Chị Lan, 1 cư dân khác sống tại chung cư này, cũng kể tối 24/7, khoảng hơn 20h, khi chị về nhà thì nước đã bị cắt. Sau đó, chị nghe được thông báo toà nhà sẽ cho nước vào đêm, sáng nên để sẵn thùng để hứng.


"Hứng cả đêm mà chỉ được 1 thùng. Cũng may mắn là gia đình tôi mua trữ thùng từ lần toà nhà này mất nước một lần năm ngoái, nên giờ mới với để dùng. Sáng dậy chỉ dám tắm qua cho 2 đứa bé, còn người to lớn thì chỉ đủ nước vệ sinh tư nhân, sau đó dùng chính nước này dội nhà vệ sinh", chị Lan kể.
Tới khoảng 6h ngày 25/7, Ban quản lý toà nhà thông báo để người dân xuống tầng hầm lấy tạm nước về sinh hoạt. Nước cấp cho người dân được chứa trong các bình 20 lít, là nước cứu hoả còn sót lại.
"Không phải ai cũng biết thông báo này, những người biết Ban quản lý cấp nước dùng tạm, khi xuống lấy, đổ ra dụng cụ đựng của mình thì thấy nước đục ngầu, chỉ dùng được để dội nhà vệ sinh", chị Phượng cho biết.
Khi mà đó, những cụm chung cư tiếp giáp với vẫn mang nước hoạt động bình thường. một số người đã sang nhà người quen tại những khu xung quanh để xin nước về dùng tạm do "không kịp trở tay".
"Nhà sở hữu cháu nhỏ mới một tháng tuổi, từ sáng, tôi đã phải sang nhà người thân bên chung cư HH để rửa bình sữa, lấy nước về pha sữa cho cháu", ông Tùng, 1 cư dân sống tại HUD 3 nói thêm.
Còn theo lời bà Lý, 1 cư dân khác sống tại đây, buổi sáng, khi bà xuống sân chung cư để xem xe nước có về theo lời ban quản lý nói không thì nhìn thấy cảnh người dân tại toà nhà múc nước trong bể cá về dội nhà vệ sinh. tới 9h40 bà Lý cho hay chưa thấy xe nước như Ban quản lý trấn an cư dân trước đó.
Về nguyên nhân mất nước, anh Nguyễn Văn Trường, cư dân sống tại HUD3 Linh Đàm, nói: "Chúng tôi đi chuyên sâu được biết bởi vì bên phân phối nước VIWACO và bên quản lý là HUD3S với vướng mắc trong việc hài hòa cung cấp nước sạch cho toà nhà nên cư dân bị cắt nước nước hoạt động. khi mà đó, các toà chung cư bên cạnh, của chủ tập trung đầu tư khác vẫn với nước đầy đủ".
Anh Trường cho biết tăng cường cư dân HUD3 Linh Đàm đã về ở gần 2 năm nhưng tới nay, mỗi lần đóng tiền nước đều không với hoá đơn. Người dân chỉ được xác nhận vào văn bản mang ghi gộp cả phí quản lý, trông giữ xe...
"Đây là điều rất bất thường ở chung cư HUD3 Linh Đàm", anh bày tỏ.
Đơn vị quản lý và công ty nước đổ lỗi cho nhau
Trao đổi sở hữu Zing.vn vào sáng sớm ngày 25/7, ông Nguyễn Anh Tú, Trưởng Ban quản lý chung cư HUD3 Linh Đàm, xác nhận việc mất nước mang xảy ra. Theo ông Tú, việc mất nước đã diễn ra từ chiều chủ nhật. tuy nhiên, bể đựng sở hữu đủ để người dân sử dụng tới tối thứ 2 mới xuất phát mất hẳn.
Ông Tú cho biết chung cư HUD3 mua sắm nước của Công ty cổ phần Dịch vụ và quản lý tuyến đường HUD3S (HUD3S) và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch Vinaconex (VIWACO). Ban quản lý đã liên hệ với những đơn vị cung cấp, tuy nhiên, cả HUD3S và VIWACO đều khẳng định mang ông Tú không với chuyện cắt nước.
Cũng theo ông Tú, giải pháp hiện giờ của Ban quản lý là mua nước ở xe bồn về cung cấp cho dân. ngoài ra, đơn vị quản lý sẽ khiến cho việc tăng cường mang những đơn vị cung cấp nước để rà soát hệ thống khu đô thị ống.
Trao đổi mang Zing.vn, ông Nguyễn Anh Việt, Giám đốc VIWACO, cho biết chưa hề được báo cáo về việc mất nước tại HUD3 Linh Đàm.
Cũng theo ông Việt, VIWACO chỉ cung ứng cho các chung cư của HUD tại Linh Đàm là 30% tổng lượng nước sử dụng. 70% Còn lại là HUD3S tự sản xuất được. Ông Việt khẳng định lượng nước của VIWACO phân phối cho những chung cư HUD vẫn chảy về bình thường, không gặp sự cố nào cả.
Ở chiều ngược lại, ông Lương Hữu Công, Giám đốc HUD3S, thừa nhận với tự "sản xuất được" một lượng nước. không những thế, nước tự sản xuất được chủ yếu cung cấp cho những chung cư của HUD tại bán đảo Linh Đàm.
Chung cư HUD3 Linh Đàm nằm ở các con phố phía Tây Nam Linh Đàm thì đông đảo phải mua sắm của VIWACO. “Hiện tại, khu đô thị nước về của VIWACO hoàn toàn không sở hữu. Chúng tôi đã rà soát lại hết hệ thống các con phố ống nội bộ nhưng vẫn không với vấn đề gì”, ông Công nhấn mạnh.
Lúc được hỏi rằng giữa VIWACO và HUDS với mâu thuẫn gì trong kinh doanh không thì ông Công cho biết hoàn toàn bình thường.
Ở 1 diễn biến sau đó, ông Nguyễn Anh Việt cho biết sáng 25/7 đã nắm được thông báo về việc mất nước. Ông Việt cho hay đang cho công nhân kiểm tra lại tuyến phố ống. Kết quả sẽ được thông báo sớm.

Dân cư khốn đốn vì chung cư bất chợt cắt nước Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét