Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Dự án căn hộ chỉ dành cho một người ở như thế nào?

Hiện nay, phần lớn người mua nhà không phải ai cũng có đủ tiềm lực kinh tế để có thể sắm cho mình một căn hộ rộng lớn và sang trọng, mục tiêu hướng tới của họ là những căn hộ tầm trung và nhỏ gọn với mức thanh toán cũng tầm trung.



Tuyến đường đi gần 10 năm của căn hộ thương mại 25 m2 Để được cho phép xây dựng căn hộ thương nghiệp 25 m2, nhiều doanh nghiệp và hiệp hội đã gặp không ít khó khăn nhiều năm qua, thậm chí là ý kiến bác bỏ trong khoảng chính Bộ Xây dựng. Dự án Vinhomes của Vingroup cũng đã nhắm tới phân khúc nhà như vậy.
Việc Bộ Xây dựng cho phép xây dựng căn hộ diện tích 25 m2 được coi là tín hiệu mừng cho cả quý khách nhà thu nhập thấp và chủ tập trung đầu tư.


Nhưng Savills giám định việc “gật đầu” có căn hộ 25 m2 còn chưa đồng nhất tại một số văn bản quy định. Luật Nhà ở năm 2005 với quy định diện tích này là 45 m2, nhưng Luật Nhà ở sửa đổi năm 2014 bỏ ngỏ vấn đề này.
Tuy nhiên, công văn số 1245/BXD-KHCN ngày 24/6/2013 về tiêu chí kiến trúc của Dự án nhà ở cao tầng, Bộ Xây dựng sở hữu đưa ra tiêu chí dân số trong Công trình nhà ở được tính bình quân 25 m2 sàn sử dụng của căn hộ/người. Như vậy, theo công văn này, Bộ Xây dựng chỉ cho phép 1 người ở trong căn hộ 25 m2.
Đơn vị này lo ngại giả dụ triển khai nhiều căn hộ 25 m2 sẽ tạo nên áp lực về mặt vận hành tổng thể, nhất là nhu cầu về điện, nước, xử lý rác thải, phòng cháy chữa cháy… không những thế cũng sẽ tăng nhu cầu sử dụng các cơ sở hạ tầng và luôn thể ích chung của Dự án, do số người và số hộ gia đình mà tăng lên.
Nếu nhìn xa hơn là bài toán về chương trình lớn mạnh nhà ở thành thị. Hà Nội muốn nâng diện tích nhà ở bình quân toàn thị thành lên 26,3 m2/người (diện tích nhà ở tối thiểu 8,5 m2/người) năm 2020. Diện tích bình quân cũ là 23,1 m2/người, và diện tích tối thiểu 6,5 m2/người trong năm 2015.
Việc cho phép xây dựng căn hộ 25 m2 mang thể ảnh hưởng ở mức độ nào đó tới tiêu chí này, ví như không được quản lý tốt về số lượng người ở trong căn hộ.
Thực tiễn, căn hộ 25 m2 với thể được coi là một giải pháp logic cho vấn đề thiếu hụt nguồn cung căn hộ thương mại giá rẻ. Giảm diện tích dẫn đến giá thành của căn hộ thấp hơn, phù hợp có túi tiền của những nhà đầu tư sở hữu nhu cầu mua nhà giá rẻ hơn.
Tuy nhiên, chủ ưu tiên đầu tư cần có sự cân nhắc và thận trọng trong bề ngoài, tận dụng không gian nhưng vẫn đảm bảo tiện lợi, gói gọn các nhân tiện ích hoạt động. Điều này sở hữu thể tham khảo các quốc gia đi trước về xây dựng căn hộ siêu bé như Hong Kong, Singapore, Thái Lan...
Savills đặt vấn đề đưa căn hô 25 m2 đi vào thực tiễn một những thành công, các cơ quan nhà nước cần mang cái nhìn khái niệm khi đưa ra những quy định và hướng dẫn cụ thể trong quy hoạch, bề ngoài và xây dựng các Dự án sở hữu căn hộ diện tích siêu không to.

Dự án căn hộ chỉ dành cho một người ở như thế nào? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét