Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

HoREA cho rằng nên cho phép xây dựng căn hộ thương mại 25m2

Dự án các căn hộ thương mại 25m2 là dự án được công bố mới đây và đã bị UBND thành phố Hồ Chí Minh ra văn bản từ chối không cho phép xây dựng. Thế nhưng, theo như quan điểm của Hiệp hội BĐS TPHCM (HoREA) thì căn hộ kiểu này vẫn nên cho phép được xây dựng vì một số lí do.



Theo HoREA, quy chuẩn kiểu dáng nhà ở thương mại, nhà ở xã hội đã được quy định "cứng" trong Luật Nhà ở 2005 nên khi áp dụng Luật vào thực tại thì không phù hợp. vì lẽ nhu cầu nhà ở của các địa phương rất phổ thông, cũng như sự lớn mạnh không đồng đều giữa những tỉnh giấc, đô thị trực thuộc trung ương, đặc thù sở hữu 2 tuyến đường đặc trưng Hà Nội, TP.HCM và 7 khu đô thị loại 1, nơi mà quỹ đất vững mạnh nhà ở thương mại, nhà ở xã hội với giá trị rất cao, cần được sử dụng tiết kiệm và hiệu quả.


Theo đó, HoREA kiến nghị Bộ Xây dựng và UBND TP.HCM cho phép căn hộ chung cư nhà ở thương nghiệp với diện tích tối thiểu 25 m2 sàn.
Bên cạnh đó, đơn vị này cũng lưu ý lớn mạnh loại hình này phải bảo đảm thích hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng, quy chuẩn, quy chuẩn xây dựng, kiến trúc nhà ở. Đồng thời việc này phải phù hợp nội dung thống nhất chủ trương tập trung đầu tư Dự án xây dựng nhà ở của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Tại Hà Nội, sự phát triển của bất động sản Vinhomes vẫn đang rất mạnh mẽ và mỗi khi ra mắt dự án hay có dự định thì đều được cho phép xây dựng ngay lập tức.
Cụ thể, Hiệp hội kiến nghị xem xét cho phép tỷ lệ căn hộ không to có diện tích từ 25 m2 sàn đến dưới 45 m2 sàn không vượt quá 25-30% tổng số căn hộ của chung cư.
Riêng với TP.HCM, Hiệp hội kiến nghị với thể cho phép xây dựng loại căn hộ bé có diện tích từ 25 m2 sàn đến dưới 45 m2 sàn tại những quận ven và những huyện ngoại thành thì thích hợp hơn.
Quan điểm của HoREA đưa ra là Luật Nhà ở 2014 đã giao thẩm quyền cho Chính phủ, Bộ Xây dựng và UBND những thức giấc, đô thị trực thuộc trung ương thẩm quyền thỏa thuận về tiêu chuẩn ngoài mặt nhà ở thương mại, nhà ở xã hội phù hợp sở hữu nhu cầu và điều kiện cụ thể của từng địa phương.
Đối có TP.HCM, nhu cầu căn hộ chung cư nhà ở xã hội, nhà ở thương nghiệp không lớn sở hữu 1 - 2 phòng ngủ, với giá bán vừa túi tiền cần phải được giải quyết thật thỏa đáng để đảm bảo ổn định ổn định cho người dân.
Hiệp hội cũng kiến nghị Bộ Xây dựng sớm ban hành bộ quy chuẩn mới liên quan tới ngoại hình căn hộ chung cư nhà ở thương nghiệp, nhà ở xã hội.

HoREA cho rằng nên cho phép xây dựng căn hộ thương mại 25m2 Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét